ผ่อนการ์ดจอง่ายๆ ด้วย NiceHash

ในปัจจุบันกระแสของ Bitcoin กำลังมาแรงมาก เป็นอีกทางเลือกของยุคนี้ในการสร้างกำไรโดยที่ไม่ต้องลงแรง ที่นิยมสมจะเป็นสายเทรด ซึ่งการเทรดจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ต้องเสียเวลาศึกษาพอสมควรถึงจะทำกำไรได้แบบไม่เสี่ยง

แต่ยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่อยากเสี่ยงกับการเทรด คือ การขุดเหรียญโดยใช้การ์ดจอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเกมเมอร์ หรือ คนที่ชอบเล่นเกม ที่ต้องเสียเงินซื้อคอมแพงๆ การ์ดจอแรงๆเพื่อมาเล่นเกมอยู่แล้ว คุณอาจไม่รู้ว่ามีวิธีที่ทำให้สร้างรายได้จากเครื่องคอมที่เรามีอยู่โดยการใช้ การ์ดจอ เปิดขุดคริปโตทิ้งไว้ในขณะที่ไม่ได้ใช้งานคอมพิวเตอร์ ซึ่งค่าตอบแทนที่ได้ถือว่าดีในระดับนึง อย่างน้อยก็ดีกว่าปิดคอมไว้เฉยๆ

ซึ่งอาจจะฟังดูซับซ้อน หรือรู้สึกว่ามันอาจจะยาก แต่แท้จริงแล้วเพียงแค่ สมัคร-ติดตั้งโปรแกรม-เปิดโปรแกรม ก็สามารถขุดได้เลยซึ่งง่ายมากๆ สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำ แนะนำทดลองกับ การขุด Bitcoin ด้วย Nicehash

Nicehash นั้นเป็นโปรแกรมที่มีสคริปสำหรับขุดเหรียญคริปโตด้วยอัลกอริทึ่มต่าง ๆ แทบทุกชนิด แต่ว่าโดยเนื้อแท้การขุดผ่าน Nicehash ไม่ใช่การขุดจริง ๆ เพราะแท้จริงแล้ว Nicehash เป็นเว็บไซต์นายหน้าที่ซื้อขายแรงขุด เพราะฉะนั้นมันเหมือนกับเราขายแรงขุดของเราให้กับ Nicehash นั่นเอง

ส่วนวิธีการขุด Bitcoin ด้วย Nicehash นั้นก็ง่ายมาก  เพียงแค่โหลดโปรแกรม Nicehash มาติดตั้งบนเครื่องพีซี จากนั้นให้ทำการกรอกที่อยู่ กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ (Wallet) ในโปรแกรมและกด Run เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำกำไรจากการขุด Bitcoin ได้แล้ว โดยรายได้ที่ได้นั้นจะสามารถเช็คได้จากลิงค์นี้

https://www.nicehash.com/profitability-calculator

โดยเลือกหัวข้อ  Manual Selection> ENTER HARDWARE MANUALLY>ในช่อง Currency สามาเปลี่ยนเป็นค่าเงินTHBได้>เลือกรุ่นของการ์ดจอที่เรามี ในช่อง Device>กด Calculator

ทางเว็ปจะคำนวณรายได้ ต่อวัน-เดือน-ปี ให้ทันที โดยใช้แค่เป็นการคำนวณคร่าวๆเบื้องต้น

รายได้ที่ได้รับจะขึ้นลงตามราคาของเหรียญในตอนนั้น ซึ่งถ้าเหรียญราคาตก อาจจะรอให้เหรียญราคาขึ้นก่อนค่อยถอนก็ได้ โดยการถอนสามารถถอนเข้า กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ (Wallet) ที่เรามีอยู่ได้เลย โดยถ้าอยากได้รายได้มากขึ้น สามารถเพิ่มการ์ดจอได้เพื่อเพิ่มแรงขุดรายได้ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

การ์ดจอที่แนะนำ

AMD RX 6600

 

AMD RX 6600XT

AMD RX 6700XT

AMD RX 6800

Nvidia RTX 2060

Nvidia RTX 3060

Nvidia RTX 3060 TI

Nvidia RTX 3070 NON LHR

Nvidia RTX 3070 TI

Nvidia RTX 3080 TI

Nvidia RTX 3090

แนะนำให้ใช้การ์ดใหม่ที่ประกันเต็มเท่านั้น ขณะขุดหมั่นตรวจสอบความร้อนอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของการ์ด ถ้าร้อนเกินไปคงต้องหาวิธีแก้ไข เพื่อที่การ์ดจอจะได้อายุยืน นอกเหนือจากการ์ดที่แนะนำ การ์ดรุ่นเก่าๆหลายๆรุ่นก็ยังนำมาขุดได้ เช่น AMD RX 570,580,590,5500XT,5600XT,5700XT Nvidia 1660,1660 Super,1600Ti,RTX 2060 Super,2070,2070 Super,2080 โดยจะเลือกขุดให้ได้ค่าการ์ดคืนแล้วเลิก หรือจะขุดไปเรื่อยๆ ก็ได้แล้วแต่ความชอบเลยครับ

การจ่ายเงิน

NiceHash ตัวโปรแกรมจะเลือกขุดเหรียญที่ให้ผลกำไรดีที่สุดให้เราเสมอ ในที่นี่จะเป็น สกุล ETH แต่การจ่ายจะตัดจ่ายให้เราเป็น BTC โดย ถ้าเราใช้กระเป๋า ของ Nicehash จะจ่ายทุก 4 ชั่วโมง โดยต้องมีเงินขั้นต่ำ 0.00001 BTC  แต่ถ้าเราใช้กระเป๋าอื่น ๆ เช่น BitKub NiceHas จะตัดจ่ายทุกวันพุธ โดยต้องมีเงินขั้นต่ำ 0.001 BTC โดยจะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 5% กรณีที่ใช้กระเป๋าอื่น ๆ

ข้อควรระวัง

-ควรจัดการเรื่องความร้อนให้ดีเพราะจะมีผลต่ออายุการ์ดจอ และแรงขุดถ้าการ์ดจอร้อนมากแรงขุดจะลดลงทำให้รายได้ที่ควรจะได้หายไป

-การปรับแต่งการ์ดในบางกรณีมีผลทำให้การ์ดขาดประกันได้ควรศึกษาให้ดีก่อนลงมือทำ

-การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง ไม่มีอะไรง่ายควรศึกษาทุกอย่างให้ดีก่อนลงทุน (กรณีต้องการขุดแบบจริงจัง)

-ถ้าอยู่หอพัก ควรคำนวณค่าไฟดีๆว่าจะคุ้มหรือไม่ เพราะกำไร-ขาดทุนจะขึ้นอยู่กับค่าไฟเป็นหลัก

 

สรุป

สำหรับผู้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ ประกันจะมีมาจากศูนย์คือ 3 ปี ระยะเวลาคืนทุนของราคาการ์ดจอจะอยู่ที่ 12-16 เดือนขึ้นอยู่กับราคาเหรียญด้วย คำแนะนำสำหรับคนที่ไม่อยากให้การ์ดช้ำจนเกินไป คืออย่าขุดเกินระยะเวลาของประกัน นั่นคือ 3ปี ก็จะเหมือนเป็นการผ่อนการจอใช้ไปในตัวโดยได้เงินคืนจากการขุด เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อยากซื้อการ์ดจอแพงๆแล้วกลัวใช้งานได้ไม่คุ้มกับราคาที่เสียไป แต่ก็มีข้อความระวังมากมายเกี่ยวกับการขุด ทั้งการดูแลรักษา เรื่องความร้อน เรื่องความเสี่ยงเรื่องไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่่งผู้ขุดต้องหมั่นเรียนรู้ในการจัดการปัญหาต่างๆ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการหารายได้พิเศษที่ไม่ต้องลงแรงมาก

หากท่านเป็นผู้ที่เริ่มสนใจในการลงทุนขุด Crypto หรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการขุด Crypto เพิ่มเติม ขอให้ Modernego ได้เป็นเพื่อนร่วมทางในการเริ่มต้นลงทุนของท่าน

ช่องทางการติดต่อกับเรา

Customer Support : 097-117-0230

Line Official : @Modernego

Website : www.modernego.net

Facebook : ModernEgo

Youtube : ModernEgo